Mô hình thực hành Tự động hóa
05/12/2022 16:56 117
.
- Cơ quan chủ trì: Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc
- Chủ nhiệm nhiệm vụ: ThS. Phan Đình Trung
- Mục tiêu và nội dung chính của nhiệm vụ:
Mục tiêu nghiên cứu: - Nghiên cứu chế tạo ra mô hình giảng dạy thực hành nhiều bài học liên quan đến tự động hóa và tự động hóa sản xuất. Mô hình gồm nhiều module rời khi cảc module này được kết hợp với nhau sẽ tạo thành các bài học từ cơ bản đến nâng cao.
- Áp dụng giảng dạy cho các môn học/module:
- PLC cơ bản
- PLC nâng cao
- Lắp đặt, vận hành hệ thống cơ điện tử
- Điều khiển hệ thống cơ điện tử sử dụng vi điều khiển
- Bài tập tổng hợp cơ điện tử
- Mô hình sẽ giúp phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy. Giúp cho giáo viên trình bày các bài học được sinh động, dễ hiểu và mang tính thực tế cao.
- Mô hình giúp học sinh, sinh viên chủ động lĩnh hội kiến thức, phát huy tính sáng tao,
tinh tự học, tự nghiên cứu trong quá trình học
-Nghiên cứu chế tạo mô hình giảng dạy phù hợp với trinh độ của học sinh/sinh viên, phù hợp với điều kiện của nhà trường và sự phát triển công nghệ ở địa phương
- Tiết kiệm chi phí đầu tư thiết bi đào tạo nghề cho trường
- Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính:
Nội dung 1: Làm bàn thực hành, khung giá đỡ và bảng từ để gắn các modul thực hành lên khung mô hình
Công việc 1: Làm bàn thực hành
Công việc 2:Làm khung đỡ bảng thực hành.
Công việc 3: Làm bảng từ để gắn module nam châm
Nội dung 2: Làm các module thực hành có đế gán nam châm. Đây là phương pháp mới để gắn module cần học lên bảng tháo tác của mô hinh. Các mô hình thực hành bán ra trên thị trường trong và ngoài nước chưa thực hiện phương pháp gắn module bằng từ tính như thế này.
Công việc 1: Nghiên cứu, thiết kế thi công để nam châm cho các module thực hành
Công việc 2: Làm các module thực hành căn bản
Công việc 3: Làm các module thực hành nâng cao.
Nội dung 3: Thiết kế các bài học thực hành, từ cơ bản đến nâng cao.
Công việc 1: Lên ý tưởng cho bài học
Công việc 2: Chọn các module phù hợp theo yêu cầu bài học. Các module này được lắp ráp,bố trí hợp lý trên bảng từ.
Công việc 3: Kết nối các module lại vói nhau theo theo yêu cầu của bài học
Nội dung 4: Lập trinh, thiết kế giao diện điều khiển
Công việc 1: Sau khi kết nối các module lại với nhau, đối với các bài học có ứng dụng lập trình thì lập trình cho hệ thống hoạt động
Công việc 2: Sau khi lập trình xong thì thực hiện bước thiết kế giao diện điều khiển hệ thống trên màn hình cảmn ứng HMI
Công việc 3: Đối với các bài học có ứng dụng kết nối điều khiển từ xa qua internet thì phải cấu hình hệ thống, cấu hình mạng. Thiết kế giao diện trên điện thoại hay trên máy tính để giám sát và điều khiển từ xa
- Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học kỹ thuật – Công nghệ
- Kết quả dự kiến: Mô hình thực hành tự động hóa
- Thời gian bắt đầu dự kiến và thời gian kết thúc dự kiến: 01/2022-12/2022
Tin liên quan
- Hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ các khoản thu chi tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng trong bối cảnh tự chủ tài chính.
- Xây dựng Hệ thống Học trực tuyến PDUEL tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng
- Tính bị chặn và compact của các toán tử giữa các không gian các hàm chỉnh hình có trọng trên đa đĩa đơn vị và ứng dụng trong nghiên cứu, giảng dạy Toán giải tích tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng.
- Nghiên cứu đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng
- Thiết kế và chế tạo mô hình dạy học điện khí nén-PLC
- Phân lập nấm Trichoderma sp. từ bã thải trồng nấm bào ngư tại Quảng Ngãi và ứng dụng sản xuất phân hữu cơ vi sinh để phục vụ chuyển giao công nghệ và giảng dạy tại Trường Đại học Phạm Văn Đồng.
- Phát triển Ứng dụng di động phục vụ Ôn tập và Luyện thi trắc nghiệm Ngoại ngữ - Tin học tại trường Đại học Phạm Văn Đồng
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập: 670
Tổng số lượt xem: 4152780